ฝ้า คือ ตัวช่วยสำคัญที่ทำให้บ้านมีอุณหภูมิต่ำลง

เมืองไทยเป็นประเทศที่มีอากาศร้อน ยิ่งหากเมื่อแดดส่องมายังหลังคา หน้าต่าง หรือประตู ก็จะยิ่งทำให้ตัวบ้านมีอุณหภูมิเพิ่มสูงมากขึ้น โดยเหตุนี้หลาย ๆ บ้านก็เลยพากเพียรหาวิธีต่าง ๆ มาช่วยลดความร้อนข้างในบ้าน ได้แก่ การปลูกต้นไม้ หรือการใช้ผ้าม่าน แม้กระนั้นคนไม่ใช่น้อยบางทีอาจยังไม่ทราบว่าการติด ฝ้าใต้หลังคา ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเสริมที่จะทำให้บ้านของคุณอุณหภมูิต่ำลง และไม่สะสมความร้อนได้เหมือนกัน

ทำความรู้จักอุปกรณ์ที่ใช้เพื่อทำฝ้าใต้หลังคา

สิ่งของฝ้าที่ประยุกต์ใช้ทำฝ้าใต้หลังคามีอยู่หลายจำพวกให้เลือก ซึ่งสิ่งของแต่ละชนิดก็มี จุดเด่น-ข้อบกพร่อง แตกต่างออกไป เพื่อได้ฝ้าที่เหมาะสมกับบ้านแล้วก็ตอบปัญหาการใช้งานสูงที่สุด เจ้าของบ้านจำเป็นที่จะต้องเล่าเรียนอุปกรณ์ฝ้าสำหรับจัดตั้งฝ้าใต้หลังคาก่อนเลือกประยุกต์ใช้สำหรับในการก่อสร้างบ้าน

  1. ฝ้า smartboard

ฝ้าsmartboard เป็นอุปกรณ์ฝ้าที่มีความแข็งแรงคงทน สามารถใช้เป็นอีกทั้งฝ้าด้านในและก็ข้างนอกรอบ ๆ บ้านได้ ซึ่งในขณะนี้ฝ้าsmartboard มีมากมายให้เลือกหลากหลายแบบ เพื่อเข้ากับบ้านได้มากมายสไตล์ โดยฝ้าsmartboard มีส่วนที่ดีและส่วนที่เสีย ดังนี้

  • จุดเด่นระบายอากาศยอดเยี่ยม แข็งแรงทนทาน จัดตั้งง่าย ระบายความร้อนที่สุด 
  • จุดบกพร่องอย่างเดียวคือ มองเห็นรอยต่อระหว่างแผ่นได้แบบแจ่มกระจ่างเลยทีเดียว

 

  1. ฝ้าไวนิล

สิ่งของฝ้าชนิดฝ้าไวนิลสร้างขึ้นจาก UPVC ซึ่งเป็นพลาสติกที่มีคุณภาพสูง ทั้งยังหาซื้อง่ายและก็จัดตั้งง่าย ทำให้เป็นอุปกรณ์ที่ออกจะเป็นที่นิยมสำหรับในการทำฝ้าอย่างมาก สำหรับฝ้าไวนิลมีส่วนดีส่วนเสีย ดังต่อไปนี้

  • จุดเด่นทนความชุ่มชื้นก้าวหน้า มีนานัปการลวดลาย ช่วยลดความร้อนใต้หลังคาได้ จัดตั้งง่าย น้ำหนักไม่เยอะ
  • จุดด้วย เมื่อใช้เป็นระยะเวลาที่ยาวนานบางทีอาจมีการเปลี่ยนของสีได้ ราคาค่อนข้างจะสูง

 

  1. ฝ้าไม้

โดยธรรมดาแม้เลือกใช้ฝ้าไม้สำหรับเพื่อการก่อสร้างบ้านจะนิยมใช้เป็นไม้เนื้อแข็งสำหรับในการทำฝ้าใต้หลังคา เป็นต้นว่า ไม้มะค่า ไม้สัก ไม้เต็ง ซึ่งการใช้ฝ้าไม้ถือว่าช่วยเพิ่มความแข็งแรงของฝ้าได้อย่างดีเยี่ยม รวมทั้งด้วยลวดลายที่แตกต่างออกไปโดยยิ่งไปกว่านั้นแก่นไม้ ทำให้สามารถใช้กับบ้านได้หลายได้รูปแบบ ซึ่งฝ้าไม้นั้นมีส่วนที่ดีและส่วนที่เสีย ดังต่อไปนี้

  • จุดเด่น เป็นอุปกรณ์ที่มาจากธรรมชาติ มีลวดลายงามแล้วก็เฉพาะบุคคล แข็งแรงทนทาน
  • ข้อบกพร่อง ดูแลยาก จะต้องผ่านขั้นตอนการต่าง ๆ เพื่อต่ออายุการใช้งาน ตัวอย่างเช่น การอบแห้ง การทาน้ำยาฉาบรักษาแก่นไม้แล้วก็ปกป้องแมลง ราคาออกจะสูง เมื่อใช้เป็นระยะเวลาที่ยาวนานบางทีอาจมีการเปลี่ยนของสีได้

 

สนับสนุนโดย    Inspire คาสิโนเกาหลี